Tòa án nhân dân huyện Nam Giang tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2018

Ngày 25/01/2018, Tòa án nhân dân huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018.

Quang cảnh Hội nghị

Đến dự Hội nghị có đồng chí Chrưm Nhiên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Nam Giang; đồng chí Trương Trọng Tiến – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam, các đồng chí đại diện thường trực HĐND, UBND huyện Nam Giang cùng với sự tham gia của các vị Hội thẩm nhân dân; Chủ tịch UBND, trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động Tòa án nhân dân huyện Nam Giang. Năm 2017, Tòa án nhân dân huyện Nam Giang thụ lý và giải quyết 35/35 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ 100%, trong đó: Án Hình sự thụ lý 17 vụ/29 bị cáo, đã giải quyết 17 vụ/29 bị cáo, đạt tỷ lệ 100%; án tranh chấp dân sự thụ lý và giải quyết 02/02 vụ, đạt tỷ lệ 100% ; án Hôn nhân và gia đình thụ lý và giải quyết 16/16 vụ, đạt tỷ lệ 100% ; áp dụng biện pháp hành chính 01 trường hợp. Bên cạnh đó, đã thụ lý và ra quết định thi hành án 29/29 người bị kết án đã có hiệu lực pháp luật, đạt tỷ lệ 100%. Nhìn chung, tiến độ và chất lượng giải quyết các loại án được đảm bảo, đúng quy định của pháp luật; không kết án oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm; tỷ lệ hòa giải trong các vụ án dân sự và hôn nhân gia đình đạt tỷ lệ 81,25%, vượt 21,25% so với chỉ tiêu quy định.

Đồng chí Võ Trần Duy Hinh – Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện Nam Giang trình bày báo cáo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chrưm Nhiên – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã nêu rõ: Mặc dầu trong năm 2017 tình hình kinh tế, xã hội gặp nhiều khó khăn; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn còn diễn biến phức tạp. Đây là những thách thức đối với các cơ quan tư pháp nói chung và Tòa án nói riêng. Tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm cao tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động Tòa án nhân dân huyện đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2017. Thay mặt lãnh đạo Huyện ủy và Hội đồng nhân dân huyện đồng chí ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của Tòa án nhân dân huyện. Với vai trò là lãnh đạo Huyện ủy và Hội đồng nhân dân huyện đồng chí mong muốn, lãnh đạo và cán bộ, công chức và người lao động Tòa án nhân dân huyện khắc phục những khó khăn hạn chế, triển khai và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018. Trong đó cần tập trung giải quyết, xét xử các loại án đảm bảo về tiến độ và chất lượng, không kết án oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm. Tiến tới kỷ niệm 70 năm thành lập Châu Bến Giằng, đề nghị tập thể TAND huyện tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa; phối hợp tốt với cơ quan tiến hành tố tụng xác định và kịp thời đưa ra xét xử những vụ án trọng điểm góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn; bên cạnh đó, xây dựng chi bộ TAND trong sạch, vững mạnh, tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 của Bộ chính trị; thường xuyên nâng cao nghiệp vụ xét xử cho HTND; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CBCC, tham gia giúp đỡ nhân dân các xã, thị trấn xây dựng nông thôn mới và thoát nghèo bền vững.

Đồng chí Chờ Rum Nhiên – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nam Giang phát biểu ý kiến chỉ đạo

Tại Hội nghị đồng chí Trương Trọng Tiến – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo TAND tỉnh cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, UBMTTQVN huyện và các cơ quan ban ngành liên quan trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi để TAND huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Năm 2018, rất mong các đồng chí lãnh đạo Huyện tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để Tòa án nhân dân huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đồng chí đã chỉ đạo lãnh đạo và cán bộ, công chức, người lao động Tòa án nhân huyện Nam Giang ngoài việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn nghiệp cần phải chú trọng hoàn thành tốt các mặt công tác khác, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu mà huyện nhà đã đề ra.

Đồng chí Trương Trọng Tiến – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam phát biểu ý kiến chỉ đạo

Thay mặt Tòa án nhân dân huyện Nam Giang đồng chí Lê Xuân Tri- Chánh án TAND huyện Nam Giang cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Huyện ủy và lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam; đồng thời tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Huyện ủy và lãnh đạo TAND tỉnh để bổ sung vào nhiệm vụ công tác năm 2018.

Đồng chí Lê Xuân Tri – Chánh án Tòa án nhân dân huyện Nam Giang phát biểu tại Hội nghị

Với những kết quả đạt được năm 2017, Tòa án nhân dân huyện Nam Giang đã được công nhận là ‘‘Tập thể lao động tiên tiến’’, đồng chí Lê Xuân Tri- Chánh án được danh hiệu ‘‘ Chiến sĩ thi đua cơ sở’’; các đồng chí Võ Trần Duy Hinh và Zơ Râm Thị Linh được Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam tặng Gấy khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017.

Đồng chí Trương Trọng Tiến – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam trao tặng giấy khen ‘‘Tập thể lao động tiên tiến’’ cho TAND huyện Nam Giang
Đồng chí Trương Trọng Tiến – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017

Sau một buổi làm việc, Hội nghị triển khai công tác năm 2018 của Tòa án nhân dân huyện Nam Giang đã thành công tốt đẹp.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Nhân- Thư ký Tòa án nhân dân huyện Nam Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

GIẢI BÓNG ĐÁ MINI NAM – NỮ CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 113 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (08/3/1910 – 08/3/2023)

Chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2023); 1983 …

X